sevenspikes.themes.common.filters
Close

Các câu hỏi về dòng xe Toyota thường gặp

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ SẢN PHẨM

Thông tin áp suất lốp của xe?

Trả lời: Khách hàng vui lòng tham khảo thông tin Sách hướng dẫn sử dụng xe

- Xe Vios (trang 398)

- Xe Yaris (trang 404)

- Xe Innova (trang 488)

- Xe Camry (trang 464)

- Xe Fortuner (trang 453)

- Xe Hiace (trang 447)

- Xe Hilux (trang 803)

 

 

Hiệu suất ắc-qui được biểu thị thế nào?

Trả lời: Vì ắc qui được sạc thông qua phản ứng hóa học, tổng lượng điện tạo ra bởi ắc-qui khác nhau tùy thuộc vào cách sử dụng điện. Về cơ bản, ắc-qui có thể tạo ra lượng điện năng lớn hơn nếu có thời gian lâu hơn. Điều này là hiển nhiên so với một trường hợp pin tạo ra một lượng điện lớn trong thời gian ngắn. Mối liên quan này cũng giống như năng lượng tức thời và năng lượng bền vững. Đối với ắc-qui, “Hour Rate” (HR) được sử dụng như đơn vị tiêu chuẩn. Một chiếc xe có ắc-qui có ghi là 5HR. Ví dụ, đối với ắc-qui 5HR “40Ah”, nghĩa là 8A có thể được áp dụng trong 5giờ (8A nhân 5giờ = 40Ah). Ở Châu Âu, loại thông dụng là ăc-qui 20HR.

Tại sao mức chất lỏng trong ắc-qui giảm?

Trả lời: Mức chất lỏng giảm khi ắc-qui được sạc quá nhiều (nếu nó đang quá tải). Sạc quá mức có thể khiến liên kết hidrô và oxy trong nước bị phá vỡ. Sự hao hụt này tăng lên khi ở nhiệt độ cao. Bằng cách này, mức chất lỏng trong ắc-qui giảm trong quá trình sử dụng, do đó cần định kỳ kiểm tra mức chất lỏng ắc quy tại các đại lý Toyota. Nếu mức chất lỏng quá thấp, có thể bộ điều chỉnh điện áp bị hỏng, ắc-qui bị quá tải. Trong trường hợp này, có thể tạo ra một lượng lớn khí Hidro, dẫn đến nguy cơ gây cháy nổ.

 

 

Khuyến cáo khi châm (tiếp) thêm nước cho ắc-qui?

Trả lời: Khi châm (tiếp) thêm nước vào ắc-qui, nên chắc chắn là sử dụng nước cất hoặc một loại chất lỏng theo quy định thay vì sử dụng nước máy. Ngoài ra, không để vượt mức “upper level” có ghi trên ắc-qui. Nếu châm (tiếp) qua mức, chất điện phân có thể tràn ra ngoài và gây ăn mòn các chi tiết của xe.

Điều gì khiến ắc qui xả điện?

Trả lời: Ắc-qui xả điện trong các tình huống như vẫn để đèn khi tắt máy, hoặc xả điện tự nhiên theo thời gian (tự xả điện). Ngoài ra, các điện cực trong ắc-qui đã được sử dụng trong hơn 2 năm có thể bị biến chất, gây ra hiện tượng tự xả điện. Khi ăc-qui đã xả điện hoàn toàn, hiệu suất ban đầu sẽ không được phục hồi cho dù có được sạc lại. Khi đó, nên mang ắc-qui đến kiểm tra tại đại lý.

Nếu ắc-qui vẫn tự xả điện, các điện cực sẽ bị biến chất, khi đó, nên thay thay thế ắc-qui. Ngoài ra, nếu xe được lắp thêm nhiều thiết bị điện như hệ thống âm thanh, công suất ắc-qui có thê không cung cấp đủ. Trong trường hợp đó, nên thay bằng ắc-qui khác có công suất lớn hơn.

 

 

Làm thế nào ắc-qui sạc lại khi nó đã xả điện?

Trả lời: Có thể sạc nhanh để khởi động máy bằng cách kết nối ắc-qui và ắc-qui của một xe khác thông qua dây cáp. Tuy nhiên ắc-qui sẽ không được sạc đầy đủ bằng cách này. Đảm bảo sử dụng cách sạc thông thường (trừ trường hợp khẩn cấp) ngăn chặn việc tuổi thọ ắc-qui bị rút ngắn. Để sạc đầy cho ắc-qui bằng bộ sạc có thể mất đến 12giờ. Trong trường hợp máy không khởi động được nhưng nhưng máy đề vẫn hoạt động, cần khoảng 8giờ để sạc ắc-qui.

Vì ắc-qui có thể được sạc đầy trong thời gian ngắn hơn bằng các thiết bị có tại đại lý nên khách hàng được khuyến khích mang xe đến Đại lý để sạc ắc-qui.

Những điều cần biết khi xử lý ắc-qui?

Trả lời: Ắc-qui cần chăm sóc đặc biệt và không nên để ắc-qui bị nghiêng, tròng trành. Nếu ắc-qui bị nghiêng, acid sulfuric có thể bị rò rỉ gây bỏng nếu tiếp xúc với da người. Trường hợp xấu nhất, ắc-qui có thể phát nổ nếu xử lý không đúng cách. Nên tuân theo các bước sau khi xử lý ắc-qui:

  1. Không đặt ắc-qui gần lửa.
  2. Không để cực ắc-qui tiếp xúc kim loại gây ngắn mạch.
  3. Không sử dụng ắc-qui khi mức chất lỏng dưới mức tối thiểu "LOWER LEVEL".

 

 

Lời khuyên để kéo dài tuổi thọ ắc-qui?

Trả lời: Để kéo dài tuổi thọ ắc-qui, điều quan trọng là giữ ắc-qui trong tình trạng tốt:

  1. Kiểm tra mức chất lỏng ít nhất mỗi tháng một lần.
  2. Lái xe một khoảng cách thích hợp ít nhất một tuần một lần.
  3. Hạn chế sử dụng các thiết bị điện (đèn, âm thanh…) khi ngừng xe.

Ngoài những điều trên, nên kiểm tra ắc-qui thường xuyên tại đại lý có thể giảm nguy cơ gặp phải một số vấn đề về ắc-qui không lường trước được.

Khoảng bao lâu thì cần phải thay ắc-qui?

Trả lời: Nói chung, tuổi thọ ắc-qui là khoảng 2 đến 3 năm. Tuy nhiên, lái xe ban đêm và đi khoảng cách ngắn có thể rút ngắn tuổi thọ ắc-qui. Hiệu suất của ắc-qui có thể tệ đi rất nhanh mà không có dấu hiệu báo trước nào thay vì dần dần xấu. Vì thế, khách hàng được khuyến khích nên kiểm tra ắc-qui định kì tại Đại lý. Nếu kiểm tra cho thấy ắc-qui đã gần đến giới hạn sử dụng thì nên thay thế càng sớm càng tốt.

Xe tôi không thể kết nối được với Bluetooth?

Trả lời: Việc kết nối Bluetooth trên từng model xe sẽ có các cách kết nối khác nhau (phụ thuộc vào đài lắp trên xe). Quý khách vui lòng tham khảo mục “Hướng dẫn kết nối, sử dụng các tính năng Audio” trong quyển sách “Hướng dẫn sử dụng” đi kèm theo xe.

 

 

Chính sách bảo hành của Toyota và thời gian bảo hành cơ bản như thế nào? Bộ phận nào trên xe tôi được bảo hành và bộ phận nào tôi phải trả phí? (có danh sách các hạng mục này ko?)

Trả lời: Trong vòng 36 tháng hoặc 100.000 km tùy thuộc điều kiện nào đến trước, Toyota đảm bảo sẽ sửa chữa hoặc thay thế bất kỳ phụ tùng nào của xe Toyota mới bị hỏng hóc, trong điều kiện hoạt động bình thường, do nguyên liệu không tốt hay do lỗi lắp ráp, ngoại trừ những mục trong “Những gì không được bảo hành” trong sổ bảo hành.

- Một số trường hợp đặc biệt dưới đây sẽ được bảo hành khác với điều kiện bảo hành cơ bản:

+ Thùng sau xe bán tải: Bảo hành đối với hư hỏng sơn & han rỉ bề mặt là 12 tháng/20,000km tùy điều kiện nào đến trước.

+ Ắc quy: Thời hạn bảo hành cho ắc quy là 12 tháng/20,000km tùy điều kiện nào đến trước.

+ Lốp xe, đài, đầu đĩa: Được bảo hành theo chế độ riêng của nhà sản xuất.

+ Khách hàng có trách nhiệm thực hiện đầy đủ các công việc bảo dưỡng cho chiếc xe của mình do các hạng mục thường xuyên không thuộc chế độ bảo hành.

Thông tin tham khảo:

- Những gì không được Bảo hành:

+ Yếu tố ngoài kiểm soát của nhà sản xuất (sử dụng sai, ăn mòn do mỹ phẩm, xước sơn, đá bắn, môi trường tự nhiên, …)

+ Bảo dưỡng không đầy đủ, dùng sai nhiên liệu, dầu nhờn hoặc chất bôi trơn.

+ Tiếng động bình thường, xe rung, ăn mòn/ giảm giá trị tự nhiên (ngả màu, phai màu, biến dạng hoặc mờ)

+ Thay đổi đồng hồ đo quãng đường

+ Chi phí phụ, thiệt hại phụ hoặc hậu quả liên quan quá trình bảo hành (cước điện thoại, mất thời gian, nhỡ việc, …)

(Quý khách vui lòng tham khảo thông tin chi tiết trong “Sổ bảo hành”)

 

 

Chính sách Bảo hành dành cho xe nhập khẩu, không mua từ Đại lý ủy quyền TMV là như thế nào?

Trả lời: Với những trường hợp Khách hàng mua xe nhập khẩu không phải do TMV thực hiện, để được hưởng chính sách bảo hành của TMV cần phải tuân thủ các bước sau:

  1. Xe nhập khẩu phải được mua tại những Đại lý của Toyota trên toàn cầu.
  2. Công ty nhập khẩu yêu cầu Bên bán xe thực hiện chính sách bảo hành khi xe sử dụng.
  3. Bên bán xe sẽ thông báo cho Toyota Nhật Bản (TMC) và cung cấp thông tin xe, nơi sử dụng xe.

Nhận được yêu cầu của Bên bán xe, TMC sẽ làm giấy ủy quyền cho Toyota nơi chiếc xe đó sẽ sử dụng. Sau khi nhận được giấy ủy quyền và thông tin xe từ TMC, Toyota nơi xe sử dụng sẽ thực hiện việc bảo hành theo đúng chính sách.

Bugi có cần thay thế định kì không?

Trả lời: Bugi là bộ phận hết sức quan trọng có ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của động cơ. Bugi có tác dụng đánh tia lửa điện, đốt cháy hỗn hợp khí nhiên liệu đã được nén, tạo ra công suất của động cơ.

- Bugi dễ bị mòn ở nơi điện cực phóng tia lửa điện. Cụ thể, khi điện cực trung tâm ở nhiệt độ cao, nó sẽ bị oxi hóa và bị mòn. Lượng điện cực bị tiêu hao trong trường hợp này còn tùy thuộc vào điểm nóng chảy, độ bền và độ cứng của nguyên liệu cấu thành bugi. Khi điểm cuối của điện cực được tiêu thụ và nó bị tròn đi, chất lượng của bugi bị kém đi. Khi đó, hỗn hợp xăng và không khí sẽ không được đốt cháy một cách hoàn toàn.

- Bugi bị mòn có thể ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của động cơ, hiệu suất sử dụng nhiên liệu kém, tác động tiêu cực đến độ bền động cơ. Vì vậy, Quý khách được khuyến cáo là nên thay thế bugi định kì.

 

 

Khi xe chết máy tôi phải làm gì?

Trả lời: Quý khách vui lòng kiểm tra trên mặt Taplo có hiển thị đèn cảnh báo nào không?

Đồng thời, Quý khách vui lòng liên hệ với Đại lý gần nhất để được hỗ trợ.

Khi muốn chuyển từ chế độ D sang N thì tôi có phải dừng hẳn xe lại không?

Trả lời: Khi chuyển từ chế độ D sang N thì không nhất thiết phải dừng hẳn xe lại. Quý khách có thể chuyển số bất cứ khi nào cần thiết.

Quý khách lưu ý: Để đảm bảo an toàn, khi đi trên đường dốc, Quý khách không nên chạy xe ở chế độ N.

Chụp bụi bán trục được lắp ở đâu?

Trả lời: Nếu hệ thống giảm xóc độc lập được sử dụng ở bánh xe, chụp bụi bán trục được lắp phía sau bánh. Với xe cầu trước chủ động, khi đánh lái sang hẳn 1 bên, nhìn phía dưới cản sẽ thấy chụp bụi sau bánh xe.

- Nếu hệ thống giảm xóc dùng trục cứng thì không lắp chụp bụi bán trục.

Thời gian sử dụng trung bình của chụp bụi bán trục là gì?

Trả lời: Tuổi thọ của chụp bụi bán trục tùy thuộc vào môi trường sử dụng và cách sử dụng xe. Đối với xe cầu trước chủ động, thời gian sử dụng của chụp bụi bán trục sẽ dài hơn nếu không đánh lái quá mức. Thời gian sử dụng sẽ giảm bớt khi đánh lái làm biến dạng quá mức chụp bụi. Nếu xe được dùng thường xuyên trên xa lộ, chụp bụi sẽ ít bị mòn hơn. Tuy nhiên, nếu đánh lái qua trái và phải thường xuyên, ví dụ như khi lái trên đường hẹp, chụp bụi sẽ mòn nhanh hơn.

 

 

Nếu chụp bụi hỏng thì ảnh hưởng thế nào đến xe?

Trả lời: Nếu chụp bụi hỏng, nước, cát, đá nhỏ có thể vào ổ bi của khớp nối đồng tốc. Điều này khiến khớp nối hoạt động không bình thường. Lúc đầu, có thể xuất hiện tiếng động lạ hoặc khó đánh lái. Nếu để tình trạng này tiếp tục, có thể khiến ổ bi bị hỏng. Khớp nối sẽ bị lỏng, sau đó có thể gây mất lái, rung động bất thường.

Nếu dây đai bị ướt thì có vấn đề gì không?

Trả lời: Dây đai bị ướt không có vấn đề gì cả, cũng như dung dịch chống ồn, nước làm cho dây đai tạm thời trơn hơn, cho đến khi nước bốc hơi hết. Tuy nhiên, khi rửa xe, Quý khách nên chú ý không phun nước trực tiếp lên dây đai, chất tẩy trong nước có thể lưu lại các chất cặn trên dây đai. Từ đó gây ra tiếng động bất thường.

Dây đai vẫn phát ra tiếng kêu mặc dù đã được thay mới. Vấn đề đó là gì?

Trả lời: Bình thường, tiếng kêu của dây đai sẽ hết khi thay thế. Việc dây đai tiếp tục kêu khi đã được thay mới có thể không chỉ vì nguyên nhân độ mòn của dây đai mà có thể do puli bị lệch, rỉ sét, vấn đề của ổ bi trong máy phát, bơm nước. Vì vậy đề nghị Quý khách mang xe tới Đại lý ủy quyền của Toyota để kiểm tra.

 

 

Giải thích hiện tượng khó khởi động động cơ?

Trả lời: Động cơ khó khởi động có thể do một số nguyên nhân sau:

+ Ắc quy xuống cấp nên gây điện yếu.

+ Hệ thống đánh lửa (bugi, bobin đánh lửa…) kém.

+ Hệ thống nhiên liệu kém.

+ Áp suất nén giảm (do hư hỏng xu-páp, piton, sec măng…)

Để khắc phục hiện tượng này, Quý khách vui lòng mang xe tới đại lý Toyota để kiểm tra và sửa chữa sớm.

Có nên sử dụng lại bản gạt nước sau khi vệ sinh không?

Trả lời: Hiệu quả của bản gạt nước sẽ giảm dần dựa vào nhiều yếu tố, không chỉ do phần cao su bị mòn mà còn do khung kim loại bị lỏng, không ép bản gạt nước khít với kính xe, kết quả là hiệu quả gạt nước không cao. Trong trường hợp đó, chỉ vệ sinh bản gạt nước không làm hồi phục nguyên trạng hoạt động.

Để bảo đảm hiệu quả gạt nước, duy trì tầm nhìn trong điều kiện trời mưa, bản gạt nước nên được thay thế.

Giải thích hiện tượng giảm xóc bị chảy dầu?

Trả lời: Quý khách cần lưu ý để tránh nhầm lẫn giữa chảy dầu và hoạt động thông thường của giảm xóc. Vết dầu loang có thể là do dao động khi giảm xóc lên xuống, vậy nên để chắc chắn, Quý khách nên mang xe đến Đại lý để kiểm tra.

Nếu Đại lý chưa xác định được thì cần theo dõi thêm vì nhiều trường hợp vết dầu loang nằm trong tiêu chuẩn xe vận hành an toàn và ổn định.

 

 

Trên xe có những hệ thống an toàn nào bảo vệ khách hành khách?

Trả lời: Hệ thống an toàn trên xe được chia làm hai dạng: Hệ thống an toàn chủ động và hệ thống an toàn bị động.

- Hệ thống an toàn chủ động bao gồm: Hệ thống phanh, hệ thống lái, hệ thống đèn, còi, gạt mưa, gương chiếu hậu.

Những hệ thống này hỗ trợ người điều khiển trên xe chủ động trong việc điều khiển xe, tránh những tai nạn đáng tiếc.

- Hệ thống an toàn bị động bao gồm: Hệ thống khung xe hấp thụ va chạm CIAS, dây đai an toàn, bộ căng đai khẩn cấp và hệ thống túi khí.

Những hệ thống này hỗ trợ cho người trong xe trong trường hợp va chạm không mong muốn xảy ra, giảm nguy cơ chấn thương hoặc đe dọa tính mạng.

Hệ thống kiểm soát hành trình hoạt động thế nào?

Trả lời: Hệ thống giữ ổn định tốc độ, duy trì tốc độ lớn hơn 40km/h, giúp cho người lái nhàn hơn trong việc điều khiển lái xe mà không cần dùng bàn đạp ga trong quá trình lái

Thường sử dụng trên đường cao tốc trên cung đường vắng hoặc giao thông ổn định.

- Hướng dẫn sử dụng:

+ Bật chế độ kiểm soát hình trình ON/OFF trên cần gạt.

+ Bấm nút khởi động trên nút bấm

+ Đạp ga đến tốc độ mong muốn

+ Gạt cần gạt xuống để đặt tốc độ

+ Bấm nút SET để đặt tốc độ

+ Điều chỉnh tốc độ cài đặt:

  1. Tăng tốc
  2. Giảm tốc

+ Hủy bỏ hoặc khôi phục chế độ:

  1. Hủy bỏ chế độ
  2. Khôi phục chế độ

 

 

Những lưu ý khi kéo xe bị nạn?

Trả lời: Nếu xe Quý khách cần được kéo, Quý khách nên sử dụng dịch vụ của Đại lý Toyota hoặc dịch vụ cứu hộ sử dụng xe tải có giá nâng bánh hoặc xe tải sàn phẳng

- Hãy sử dụng hệ thống cáp kéo đảm bảo an toàn, phù hợp với các quy định của quốc gia và địa phương

- Trong trường hợp xe của Quý khách bị kéo nếu không tuân thủ theo nguyên tắc an toàn trong hướng dẫn thì có thể sẽ ảnh hưởng tới các bộ phận trên xe. Để biết chắc chắn, Quý khách nên mang xe tới đại lý kiểm tra.

- Quý khách vui lòng tham khảo thêm mục “Khi phát sinh sự cố - Nếu xe cần được kéo” trong quyển “Hướng dẫn sử dụng” kèm theo xe để biết thêm thông tin chi tiết.

Làm thế nào khi thấy xe chạy xuất hiện khói thải có màu xanh?

Trả lời: Xe chạy có khói thải màu xanh bởi lọt dầu máy vào buồng đốt qua 1 trong 2 cách sau:

+ Qua piton, séc-măng, khe hở giữa piton & xi lanh

+ Dầu bị lọt qua phớt xu-páp

- Nếu xe xuất hiện khói thải màu xanh thì Quý khách cần mang xe tới Đại lý Toyota để kiểm tra và sửa chữa.

Vấn đề gì xảy ra nếu hệ thống vệ sinh kim phun không được sử dụng?

Trả lời: Động cơ Toyota có hiệu suất hoạt động cao và cung cấp điều kiện lái xe tối ưu mà không cần dùng thêm hóa chất bổ sung (bao gồm chất vệ sinh kim phun) miễn là dùng nguyên liệu sạch. Tuy nhiên, không thể ngăn ngừa các-bon và muội than bám vào các chi tiết máy, và làm giảm hiệu suất động cơ, giảm hiệu suất sử dụng nhiên liệu. Quý khách nên sử dụng vệ sinh kim phun nếu muốn xe bền hơn.

 Sử dụng vệ sinh kim phun như thế nào?

Trả lời: Vệ sinh kim phun hiệu quả nhất khi được bỏ vào bình xăng khi nhiên liệu ở mức thấp. Sau khi bỏ vệ sinh kim phun vào thì khởi động máy

Tại sao nửa ly hợp vẫn tiếp tục bị trượt ngay cả khi bàn đạp ly hợp đang được nhấn?

Trả lời: Nguyên nhân của việc này là do bề mặt đĩa ly hợp đã quá mòn, không còn sử dụng được nữa, và ly hợp bị trượt. Hoặc có thể do việc sử dụng.

Toyota Tân Cảng

Toyota Fortuner Xe Mới
Kiến thức xe ô tô
Toyota Innova Xe Mới
Toyota Camry Xe Mới
Khuyến Mãi Xe Toyota
Toyota Corolla Altis Xe Mới
Toyota Wigo Xe Mới
Toyota Rush Xe Mới
Toyota Vios Xe Mới
Toyota Avanza Xe Mới
So sánh đánh giá xe Toyota
Tư Vấn Mua Ô Tô
Toyota Yaris Xe Mới
Toyota Hilux Xe Mới
Toyota Harrier Xe Mới
Xe Toyota Cũ
Mua xe ô tô trả góp lãi suất thấp
Xe Toyota Corolla Cross
Thị trường Ô tô
Tin tức mới